ธุรกิจการบินสมัยนี้ พัฒนาไปมากนะครับเพื่อนๆ แค่ไม่กี่ชั่วโมง เพื่อนๆ ก็สามารถเดินทางข้ามไปยังสถานที่ที่เพื่อนๆ ต้องการได้ แด้วยความสะดวกสบาย แค่นั้นยังไม่พอ ภายในเที่ยวบินของเพื่อนๆ ก็มีการบริการที่ดีขึ้นไปอีกตามระดับ และราคา มีการบริการด้านความบันเทิง ตั้งแต่ดูหนัง ฟังเพลง และอื่นๆ รวมไปถึงความปลอดภัยในทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างความมั่นใจว่าเพื่อนๆ จะได้รับประสบการณ์เดินทางโดยสารการบินนั้นๆ อย่างดีที่สุดนะครับ แต่กระนั่น เพื่อนๆ เองก็ต้องปฏิบัติตัวในส่วนของเพื่อนๆ อย่างเหมาะสม เพื่อทำให้การเดินทางของเพื่อนๆ และเพื่อนร่วมเดินทางบนเที่ยวบินเดียวกัน ลื่นไหล และไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นนั่นเอง วันนี้พี่หมีเลยขอแนะนำ 6 ข้อที่เพื่อนๆ ไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด “บนเครื่องบิน” มาฝากกันครับ!

dontsonflightlong

1) เตะเก้าอี้

เอาใจเขา มาใส่ใจเราเถอะครับ ลองคิดดูว่าหากเพื่อนๆ ต้องเดินทางบนเครื่องบินราว 7 ชั่วโมง และเพื่อนๆ อยากนอน แต่คนด้านหลังของเพื่อนๆ เตะเก้าอี้ตลอดเวลาอยู่เรื่อยๆ เพื่อนๆ จะนอนหลับลงหรือไม่ หรือกำลังฟังเพลงอยู่ดีๆ ดูหนังอยู่เพลินๆ กลับโดนเตะเก้าอี้ เพื่อนจะรู้สึกอย่างไร เพราะฉะนั้น ลองทำความเข้าใจประเด็นนี้ คิดถึงความรู้สึกของคนอื่นๆ บางคนอาจจะฟ้องพนักงาน และให้พนักงานมาเตือนเลย แต่บางคนอาจจะไม่กล้า และต้องทนเก็บอารมณ์ไว้ เพราะไม่อยากมีเรื่องนั่นเองครับ เพราะฉะนั้น อย่าให้เกิดเรื่องเลยจะดีกว่านะครับ

2) ดื่มมากเกินไป

ภาวะความดันที่ไม่ปกติบนเครื่องบินจะทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำได้ง่ายกว่าปกตินะครับ นั่นทำให้ การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะส่งผลมากกว่าปกติ เพราะร่างกายขาดน้ำ ดังนั้นผู้โดยสารบางคนที่เลือกที่จะดื่ม เพราะกลัวการขึ้นเครื่อง เกลียดการบิน หรือเพราะเหตุผลอื่นๆ ขอให้พึงระวังในข้อนี้ไว้ด้วยนะครับ หากกลัวความสูง หรือไม่ชอบขึ้นเครื่องบินจริงๆ ลองใช้วิธีอื่นๆ ในการควบคุมสติ อาทิ การหายใจเข้าออกลึกๆ ดมยาดม อมลูกอม เคี้ยวหมากฝรั่ง ก็พอช่วยได้นะครับ

3) มีเซ็กส์บนเครื่องบิน

พี่หมีขอเถอะครับ สำหรับคู่รัก ที่ไม่สามารถอดทนได้ แม้กระทั่งบนเครื่องบิน หรือการบินไม่กี่ชั่วโมง หรือบางคู่ที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ ถึงขั้นต้องสวีทวาบหวามกันในห้องน้ำของเครื่องบิน เพราะฉะนั้น เห็นใจคนอื่นที่ต้องใช้ห้องน้ำต่อด้วยเถอะนะครับ และไม่มีใครไม่รู้หรอกครับ ว่าเพื่อนๆ เข้าห้องน้ำไปสองคน ไปทำอะไร ยังไง รอให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทองก่อนจะดีที่สุดนะครับ!

4) เล่นตลก แบบไม่รู้กาละเทศะ

มีหลายครั้งที่มีข่าวออกมาว่า กัปตันต้องเอาเครื่องลงเพราะผู้โดยสารเล่นมุกตลกโดยไม่รู้กาละเทศะว่าควรเล่นหรือไม่ อาทิ บอกพนักงานบนเครื่องว่า “ระวังกระเป๋าใบนี้นะครับ มีระเบิดอยู่” คุณอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องตลก แต่คนอื่นๆ บนเครื่องที่ไม่รู้จักคุณ และต้องเดินทางไปกับคุณ ไม่ตลกกับคุณด้วยหรอกนะครับ และยังทำให้คนอื่นเสียเวลาโดยเรื่องที่ไม่เป็นเรื่องอีกด้วยนะครับ

5) เสียงดัง

หากคุณไม่ได้ขึ้นเครื่องบินเจ๊ตส่วนตัว ก็อย่าทำเลยครับ การเดินทางกับคนอื่นๆ นับร้อยชีวิต ทุกคนต้องการความสงบในการเดินทางตลอดเที่ยวบิน เพราะฉะนั้น บางทีเราใส่หูฟังอยู่ เพื่อนๆ จะเผลอพูดดังโดยไม่รู้ตัว ดังนั้น ระวังๆ หน่อยละกันนะครับ

6) กลิ่นตัวแรง

ไม่ว่าเครื่องบินนั้นจะเล้ก หรือใหญ่ จะสายการบินอะไร สิ่งที่เหมือนกันคือ ระบบหมุนเวียนอากาศนั้นไม่ดีเท่าเราอยู่บนภาคพื้นดิน เครื่องบินยังถือเป็นที่คับแคบ โดยเฉพาะหากมีผู้โดยสารเต็มเครื่อง ดังนั้น พยายามทำตัวให้สะอาด ไม่มีกลิ่นตัว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า อย่ามีกลิ่นเลยนะครับ!

หากเพื่อนๆ ทำได้เท่านี้ตลอดการเดินทาง ก็ทำให้การเดินทางของทุกๆ คนลื่นไหล ไร้กังวลตลอดทริปแล้วละครับ!