หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ้คท่านหนึ่งโพสท์เล่าเหตุการณ์ที่สนามบินดอนเมืองว่าเห็นผู้โดยสารพกถังแก๊สไว้ในกระเป๋าเดินทางแล้ว เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานมาขอตรวจค้นถึงหน้า Gate และห้ามนำถังแก๊สดังกล่าวขึ้นเครื่อง สร้างความตกใจให้กับผู้โพสท์และผู้ที่เห็นเหตุการณ์ และเข้าใจว่าเป็นความหละหลวมของมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ปล่อยให้ถังแก๊สหลุดรอดการตรวจ X-Ray เข้าไปได้นั้น

มีการชี้แจงจากท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.)ว่าตรวจเจอความผิดปกติตั้งแต่ขั้นตอนการ X-Ray กระเป๋าในขณะที่ผู้โดยสารมา Check in ตั๋วแล้ว แต่ผู้โดยสารรีบเดินเข้าไปด้านในเลยไม่รอผลตรวจกระเป๋าที่สายพานด้านนอก ทาง จนท.ประกาศเรียกชื่อเจ้าของกระเป๋าอยู่ครู่หนึ่งไม่พบตัว จึงตามเข้าไปขอให้ผู้โดยสารเปิดกระเป๋าให้ตรวจค้นถึงหน้า Gate พบว่าเป็นถังแก๊สจริง ซึ่งผู้โดยสารยืนยันว่าจะนำไปใช้ในการทำงานที่ จ.ภูเก็ต เมื่อไม่สามารถนำไปได้ก็ขอยกเลิกการเดินทาง โดย ทดม. ยืนยันว่ามาตรการรักษาความปลอดภัยไม่ได้หละหลวมแต่อย่างใด

(ลองอ่านรายละเอียดทั้งหมดตามลิงก์นี้ค่ะ)
http://news.sanook.com/1986794/

ความเห็นส่วนตัวดิฉันมองว่าการ X-Ray กระเป๋าระบบใหม่นี้ที่สนามบินดอนเมือง ทำให้เราอาจจะลืมหยุดยืนดู ( คือเช็คอินเรียบร้อยแล้วต้องมาหยุดยืนดูที่จอมอนิเตอร์ให้เห็นกระเป๋าของเราเลื่อนผ่านสายพาน X-Ray ให้เรียบร้อยก่อน ) หรืออาจเร่งรีบเดินเข้าไปขึ้นเครื่องโดยชะล่าใจว่าสัมภาระเราไม่มีอะไรต้องห้าม จนอาจเกิดปัญหาแบบนี้ และ จนท.ต้องนำกระเป๋าไปให้เปิดตรวจค้นถึงหน้า Gate แบบนี้อีกก็เป็นไปได้ ต้องติดตามว่าสนามบินดอนเมืองเขาจะมีมาตรการอะไรเพิ่มเติมเพื่อให้ระบบนี้เข้มงวดขึ้น

อย่างไรก็ตาม Flying World ก็ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับของสนามบินและข้อควรปฏิบัติบนเครื่องบินอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและมีความสุขตลอดการเดินทางนะคะ

………………….

สนามบินดอนเมือง แจง ปมผู้โดยสารนำถังแก๊สขึ้นเครื่องบิน
http://news.sanook.com/1986794/